Penta Solutions ของเรามีปรัชญาองค์กรคือ 「มองด้วยมุมมองเสมือนว่าเป็นตัวลูกค้า」
จากประสบการณ์ติดตั้งระบบในไทยมากกว่า10ปี ผมเคยเห็นมาหลายครั้งมากที่นำวิธีการ หรือ แพ็กเกจระบบของญี่ปุ่นมาใช้กับบริษัทไทยแบบทั้งดุ้นแล้วสุดท้ายก็ไม่สามารถใช้ได้ในหน้างานจริง ทำให้ผมรู้สึกว่าสิ่งที่จำเป็นคือการเสนอระบบที่ติดตั้งได้โดยไม่ขัดหรือฝืนกับสภาพวัฒธรรมการทำงานของไทย จึงเป็นที่มาของการพัฒนาและจัดจำหน่ายแพ็กเกจระบบควบคุมการผลิตของ Penta Solutions ที่บริษัทจากญี่ปุ่นทุกท่านใช้งานกันนี้ครับ
หัวข้อที่เรากำลังเข้าท้าทายคือ “การที่จะสามารถเสนอสิ่งที่มีคุณภาพในราคาไม่สูงให้บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ก้าวเข้ามาดำเนินกิจการในไทยได้ ควรทำอย่างไร?”
แม้ว่าเราดำเนินการพัฒนาระบบส่วนใหญ่ด้วยบุคลากรคนไทยในพื้นที่ แต่ก็มีการลดต้นทุน,เก็บสะสมวิทยาการ และมีวิศวกรคนญี่ปุ่นออกแบบตัววิทยาการหลักโดยยึดถือคุณภาพ,ระบบความคิดสามัญสำนึกแบบญี่ปุ่น
ผลที่ได้คือ ถึงจะไม่ได้ราบรื่นและยังมีอุปสรรค แต่ก็มีลูกค้าจำนวนมากที่เห็นพ้องและเข้าใจ,มีความรู้สึกร่วมด้วยไปกับเราจนได้มาถึงทุกวันนี้
แต่เราก็ไม่ได้คิดจะพอใจอยู่เท่านี้ จากนี้ก็จะยังคงให้พนักงานทุกร่วมมือร่วมใจมองด้วยมุมมองเสมือนว่าเป็นตัวลูกค้าเพื่อให้เป็นองค์กรที่สามารถตอบสนองต่อสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และแก้ไขปัญหาของลูกค้าต่อไปครับ